เกาะสิมิรัน หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ประทับใจจนต้องกลับไปอีกครั้ง
3,532 22  เม.ย. 2560

วันนี้ผมจะมาขอแชร์ความประทับ'ใจกับอุทยาน'แห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันที่ผมได้มีโอกาสไปเยือนอีกครั้ง หลังจากที่เคยไปมาในอดีตเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และจำได้ว่าทะเลที่นี่สีสวยมาก จัดว่าสวยสุดในประเทศเลยก็ว่าได้ครับ

เนื่องจากเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วมีข่าวว่ามีวาฬเพชรฆาตเทียมว่ายเข้ามาที่สิมิลัน ป๊าผมจึงไม่รีรอที่จะรีบโทรจองที่พักและแพคเกจทัวร์ จึงเป็นที่มาของทริปนี้ครับ คือหวังจะมาเห็นวาฬล้วนๆเลย เพราะตอน snorkelling เมื่อรอบที่แล้วก็รู้สึกว่าที่นี่ปะการังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่เที่ยวทะเลมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เคยเห็นวาฬตัวเป็นๆ ซะที

การเดินทางขาไปไปโดยรถทัวร์ครับขึ้นจากสถานีขนส่งสายใต้ รถออก 1 ทุ่มตรงไปถึงสามแยกก่อนเลี้ยวเข้าท่าเรือประมาณ 7 โมงครึ่งและมีรถตู้จากบริษัททัวร์ Seastar มารับไปที่ท่าเรือ เพื่อไปรวมกลุ่ม เช่าอุปกรณ์ ฟังบริฟ ก่อนเดินทางไปที่เกาะ

โดยใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือถึงเกาะสิมิลันประมาณ 1 ชม. 20 นาทีครับ โดยก่อนถึงเกาะ 4 ซึ่งเป็นเกาะหลักที่ใช้พัก จะมีแวะให้ดำน้ำ 1 จุดก่อน เมื่อไปถึงก็พบกับน้ำทะเลสีฟ้าใส สวยงามเหมือนที่เคยเห็นเลยครับ

พอถึงเกาะสี่ตอนประมาณเที่ยงๆ ก็เช็คอินเข้าบ้านพักและรับประทานอาหารบุฟเฟต์บนเกาะครับ รอบ่าย 3 ออกไปขึ้นเรือคูนออกไปดำน้ำกันอีกรอบ โดยจะอยู่บนเรือจนถึงพระอาทิตย์ตกเลยครับ มีลงไป snorkelling 2 จุด ก่อนรับประทานทานอาหารเย็นบุฟเฟต์บนเรือ

พอกลับถึงฝั่งประมาณทุ่มนึงเจอท้องฟ้างามๆเลยขอเก็บภาพซะหน่อยครับ เพราะก่อนมามีข่าวว่าพายุเข้า

วันที่ 2 ผมตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อมาถ่ายทางช้างเผือก แต่เมฆเยอะจนต้องยอมไปนอนต่อ รอขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ต้องผิดหวังอีกเพราะเมฆเยอะฟ้าปิด เลยยอมแพ้รอ 8 โมงเพื่อไปขึ้นเรือออกไปรับประทานอาหารเช้าบนเริอและออกไปดำน้ำตามที่ไกด์นัดหมายไว้

วันนี้มีดำน้ำช่วงเช้า 2 จุด ไกด์จะปล่อยให้ดำจุดละ 40นาที- 1ชั่วโมง ตอนดำก็พยามว่ายตามไกด์ครับเพราะเค้าจะรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน โดยเฉพาะเต่าครับใครอยากเจอนี่ตามไกด์เลยครับ ทริปนี้ผมเจอเต่าอยู่ 3-4 ตัว ใครมาสิมิลันแล้วไม่เจอเต่านี่พลาดมากนะครับ เพราะสิมิลันนี่เค้ากันเขตไว้ให้เต่ามาวางไข่แล้วเอาไข่ไปอนุบาล

ปลาสิงโต

ปลาไหลมอเรย์ ทริปนี้ก็เจออย่างน้อย 4 ตัวครับ

กลางวันก็ทานอาหารบุฟเฟต์บนเรืออีก

เสร็จแล้วไกด์ก็ให้ขึ้นไปพักบนเกาะ รอบ่าย 3 ออกมาดำน้ำใหม่ครับ เลยมีเวลาเก็บภาพธรรมชาติบนเกาะ ซึ่งที่นี่มีอะไรให้ดูหลากหลายมาก ทั้งนกชาปีไหน ค้างคาวแม่ไก่ นกชาปีไหน (Nicobar Pigeon)

ค้างคาวแม่ไก่

พอถึงเวลาบ่าย 3 ก็ออกไปดำน้ำอีกครับ รอบนี้ก็เจอเต่าอีก เจอทั้งตอน snorkelling และตอนรับประทานอาหารเย็นเลยครับ เค้าขึ้นมาว่ายรอบๆเรือ คงตามกลิ่นอาหารมา

วันนี้พอกลับถึงฝั่ง ฝนตั้งเค้ามาเลยครับ เลยไม่ได้ถ่ายพระอาทิตย์ตก เลยรีบเข้านอนเพื่อรอตื่นมาลุ้นช้างอีกคืน และสุดท้ายก็สมหวังครับ คืนนี้ฟ้าเปิดสุดๆ เห็นทางช้างเผือกด้วยตาเปล่าเลยทีเดียว ฟินกันไป ดูกันหน้าหาดเลย

ถ่ายถึงตี 5 ครึ่งเลยไม่ต้องนอนต่อแล้ว

วันที่ 3 วันสุดท้าย ไหนๆก็จะเช้าแล้วไ ปรอถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นต่อเลยที่หาดเมียงอีกฝั่งของเกาะ 4 ครับ ซึ่งต้องเดินผ่านทางที่ค่อนข้างเป็นป่าไปตอนนั้นมืดมาก ต้องถือไฟฉายเดิน ระหว่างทางก็ไปจ๊ะเอ๋กับปู่ไก่หลายตัวเลยครับ

วันนี้อากาศค่อนข้างสดใส เป็นใจต่อการถ่ายภาพและ snorkelling มาก แต่วันนี้ต้องกลับซะแล้ว แต่ยังดีที่โปรแกรมยังไม่จบครับ ยังมีขึ้นเรือไปดำน้ำรอบเช้าอีก แต่วันนี้จะดำใกล้ๆกับเกาะ 4 หน่อย แต่ก็ยังเจอเต่าเหมือนเดิมครับ ส่งท้ายก่อนกลับ

เที่ยงก็รับประทานอาหารบนเรือเหมือนเดิมครับ ก่อนกลับขึ้นฝั่งไปเก็บข้าวของ เตรียมขึ้น speed boat กลับฝั่ง โดยขากลับก็ยังมีแวะดำน้ำ 1 จุดและขึ้นเกาะ 8 ซึ่งมีหินเรือใบเป็นสัญลักษณ์ของสิมิลัน

พอถึงฝั่งก็อาบน้ำแต่งตัว นั่งรถตู้ของบริษัททัวร์ไปขึ้นเครื่องกลับบ้านที่ภูเก็ตครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมครับ สุดท้ายขอฝากไว้ว่าเวลาไปเที่ยวตามที่ธรรมชาติ เราคือผู้มาเยือน อย่าไประรานเข้าบ้านเค้า จะได้มีธรรมชาติสวยๆ ไว้ให้ดูไปนานๆ ครับสามารถติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมทริปเดินทางอื่นเพิ่มเติมได้ที่ Pantip/สมาชิกหมายเลข 2189312

เเท็กที่เกี่ยวข้อง
เกาะสิมิรัน เที่ยวเกาะสิมิรัน เที่ยวทะเลอันดามัน

TOP 10 THE BEST MONTHLY REVIEWS

Copyright 2019 TRIPGETHER. All Rights reserved.

Check Bot

แสดงบอทที่เข้ามาเก็บข้อมูล
บอทตัวล่าสุดที่เข้ามาเก็บข้อมูล คือ
Google (66.249.79.115) เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.37 น.